8 TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ TÍNH HIỆU QUẢ CỦA PHẦN MỀM

Khi triển khai bất kì một phần mềm nào, doanh nghiệp đều cần đánh giá tính hiệu quả khi áp dụng phần mềm sau một khoảng thời gian nhất định. Trong bài viết này, LogTecHub giới thiệu một số tiêu chí để doanh nghiệp đánh giá một cách toàn diện tính hiệu quả của một phần mềm. 

8 TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CỦA PHẦN MỀM  

 

  1. Chức năng (Functionality)

Đánh giá khả năng đáp ứng và tương thích của phần mềm với mục đích sử dụng. Phần mềm cung cấp đầy đủ các tính năng phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp, không gặp lỗi và tương tác tốt với người dùng.  

  1. Hiệu suất (Performance)

Đánh giá mức độ hiệu suất của phần mềm, bao gồm tính sẵn sàng khi truy cập, tốc độ xử lý, thời gian phản hồi, và khả năng xử lý công việc lớn.  

  1. Bảo mật (Security)

Đánh giá mức độ bảo mật của phần mềm để đảm bảo an toàn thông tin và dữ liệu của người dùng. Phần mềm có các biện pháp bảo vệ chống lại các mối đe dọa bảo mật và các lỗ hổng tiềm ẩn; luôn có chế độ thực hiện sao lưu dữ liệu (Backup) và chính sách phục hồi khi có sự kiện bất khả kháng xảy ra (DRP). 

  1. Độ tin cậy (Reliability)

Đánh giá mức độ tin cậy của phần mềm trong việc hoạt động mà không gặp lỗi hoặc tần suất gặp lỗi rất thấp, không gây ra sự cố nguy hiểm hay mất dữ liệu quan trọng. Phần mềm trích xuất ra được các dữ liệu đầy đủ, chính xác, toàn vẹn. 

  1. Sự dễ sử dụng (Usability)

Đánh giá khả năng sử dụng và tương tác với phần mềm một cách dễ dàng và thuận tiện cho người dùng. Phần mềm có giao diện thân thiện, hướng dẫn rõ ràng, các tooltip gợi ý và bố trí các mục thông tin hợp lý. Phần mềm cho phép truy cập dưới nhiều hình thức (máy tính, điện thoại) và mọi lúc, mọi nơi. 

  1. Bảo trì và hỗ trợ (Maintainability and Support)

Đánh giá khả năng bảo trì và hỗ trợ của phần mềm sau khi triển khai. Phần mềm dễ dàng bảo trì, có khả năng nâng cấp và có sự hỗ trợ từ nhà sản xuất khi gặp vấn đề. 

  1. Tính linh hoạt (Flexibility)

Đánh giá khả năng tích hợp phần mềm mới triển khai với hệ thống và ứng dụng hiện có của doanh nghiệp và đối tác. Phần mềm dễ dàng tích hợp, tương tác với các phần mềm khác. 

  1. Hiệu quả kinh tế (Cost-effectiveness)

Đánh giá mức độ hiệu quả kinh tế của phần mềm giữa chi phí đầu tư (bao gồm chi phí triển khai, vận hành và duy trì) và chi phí tiết kiệm được cũng như đóng góp về doanh thu khi doanh nghiệp áp dụng phần mềm vào quản lý. 

Trên đây là 8 tiêu chí mà LogTecHub gợi ý cho doanh nghiệp khi tiến hành đánh giá, thẩm định chất lượng và hiệu quả khi triển khai một phần mềm. Đối với chúng tôi, LogTecHub luôn đề cao việc mang đến một sản phẩm phần mềm toàn diện, thiết thực, đáp ứng các tiêu chí trên trước khi bàn giao cho khách hàng. 

Liên hệ với LOGTECHUB để tư vấn chi tiết hơn về phần mềm quản lý vận tải nội địa (eTMS), phần mềm quản lý vận tải quốc tế (eFMS) và các phần mềm logistics khác nhé! 

LOGTECHUB