VAI TRÒ CỦA MỘT NHÀ CUNG CẤP GIẢI PHÁP LOGISTICS TỐT ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

VAI TRÒ CỦA MỘT NHÀ CUNG CẤP GIẢI PHÁP LOGISTICS TỐT ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP 

Thế nào là một giải pháp Logistics tốt? 

Cùng với sự phát triển liên tục trên mọi lĩnh vực của nền kinh tế của Việt Nam và thế giới, ngành logistics cũng có nhiều những bước chuyển biến tích cực và nhanh chóng, song song đó hòa cùng xu thế công nghệ hóa của nền công nghiệp 4.0 cũng là một điều tất yếu. Vì vậy, lựa chọn một nhà cung cấp giải pháp Logistics tốt sẽ nắm rõ nhu cầu kinh doanh của bạn, đảm bảo quá trình vận hành diễn ra liên tục, hiệu quả, tối ưu chi phí nhất có thể. Một giải pháp Logistics đáng tin cậy, đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt, tính sẵn sàng cao, khả năng tối ưu hóa quy trình vận hành và mang đến hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp là một giải pháp Logistics tốt. 

Dưới đây là các yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp không thể bỏ lỡ khi lựa chọn: 

Chất lượng dịch vụ 

+ Giao hàng đúng hẹn: Một nhà cung cấp giải pháp Logistics tốt sẽ giao hàng đúng hẹn cho khách hàng. Giao hàng đúng hẹn trong Logistics B2B và B2C mang lại sự hài lòng cho khách hàng, từ đó tạo điều kiện cho những đơn hàng tiếp theo từ cùng một khách hàng và tăng doanh số kinh doanh.  

+ Theo dõi đơn hàng dễ dàng và thuận tiện (Track & Trace): Một giải pháp Logistics tốt không chỉ dừng ở việc cung cấp dịch vụ vận chuyển mà còn giúp khách hàng giám sát đơn hàng để duy trì tính minh bạch trong quá trình giao nhận hàng. 

+ Dịch vụ chăm sóc khách hàng: Chất lượng chăm sóc khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp “giữ chân” và tạo sự uy tín đối với khách hàng. Vì thế, một giải pháp Logistics thực sự đáng tin cậy luôn đi kèm với việc đề cao trải nghiệm mang lại cho khách hàng như: giao hàng đúng hẹn, cập nhật tình trạng đơn hàng khi khách hàng cần, hỗ trợ khi đơn hàng gặp sự cố,… 

Tối ưu hóa quy trình logistics: 

+ Lưu trữ các giấy tờ, chứng từ đi kèm: Việc quản lý giấy tờ, chứng từ đi kèm của đơn hàng trong logistics vô cùng quan trọng. Các giấy tờ, chứng từ này để đối soát thông tin, bằng chứng giao hàng, căn cứ để ghi nhận các chi phí, sự cố phát sinh,… Do đó, việc lưu trữ các tài liệu này một cách khoa học, rõ ràng, trực quan và dễ dàng truy xuất giúp doanh nghiệp quản lý chặt chẽ, minh bạch và tiết kiệm thời gian. 

+ Giảm thiếu các công việc thủ công: Một giải pháp logistics tối ưu luôn hướng tới việc đảm bảo độ chính xác và hiệu suất công việc cao. Do đó, việc cắt giảm các thao tác thủ công bởi con người trong quá trình vận hành, áp dụng các giải pháp công nghệ sẽ giúp tăng hiệu suất và chất lượng dịch vụ. 

+ Quy trình chặt chẽ, thống nhất: Có thể nói quy trình vận hành là một trong những điểm đặc biệt cốt lõi tạo nên sự thành công của một doanh nghiệp cung cấp giải pháp logistics. Một quy trình chặt chẽ, thống nhất, minh bạch giúp khách hàng tin tưởng, dễ dàng quản lý, theo dõi, và phát hiện các dấu hiệu bất thường (nếu có) của đơn hàng. 

+ Kiểm soát hàng tồn kho: Giải pháp về kho rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Dữ liệu thời gian thực về đơn đặt hàng, hàng tồn kho có sẵn, vv. giúp quản lý sản xuất hiệu quả. Dữ liệu thời gian thực cũng hỗ trợ dự báo nhu cầu, giúp tránh tổn thất kinh doanh do sản xuất quá ít hoặc quá nhiều. 

+ Logistics xanh: Ngày nay, logistics xanh đã trở thành một yếu tố quan trọng. Giải pháp logistics xanh nhằm giảm thiểu lượng khí thải CO2 ảnh hưởng đến môi trường. Các nhà cung cấp giải pháp logistics xanh tập trung vào việc áp dụng các biện pháp như sử dụng phương tiện vận chuyển hoặc nhiên liệu thân thiện môi trường, giảm tiêu thụ giấy bằng cách chuyển đổi sang sử dụng hệ thống quản lý không sử dụng giấy (paperless), và tối ưu hóa quá trình vận chuyển để giảm thiểu lượng chất thải và giảm tiêu thụ năng lượng.  

Hiệu quả kinh tế 

Logistics tạo áp lực về chi phí đối với doanh nghiệp. Vì vậy, lựa chọn nhà cung cấp giải pháp Logistics ngoài yếu tố chất lượng thì mức giá hợp lý nhờ vào việc tối ưu hoá tuyến đường, chi phí, nhiên liệu và nhân công giúp giảm tổng chi phí logistics từ đó giúp các doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ và sức cạnh tranh trên thị trường cũng là yếu tố cần đặt trọng số cao.  

 

LOGTECHUB – ĐƠN VỊ CUNG CẤP PHẦN MỀM LOGISTICS ĐÁNG TIN CẬY CHO DOANH NGHIỆP BẠN 

CHÚNG TÔI LÀ … 

LOGTECHUB – Chúng tôi cung cấp các giải pháp phần mềm Logistics bao gồm: Phần mềm quản lý vận tải nội địa (eTMS – Excellence Transportation Management System), Phần mềm quản lý vận tải quốc tế (eFMS – Excellence Freight Management System), Phần mềm quản lý kho (eWMS – Excellence Warehouse Management System). 

Phần mềm quản lý vận tải nội địa (eTMS) là giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý toàn bộ quá trình vận tải nội địa với đa dạng hình thức (đường bộ, đường sắt, đường thủy) và đa dạng các dạng dịch vụ (FTL, LCL, Phân phối). Phần mềm eTMS của LOGTECHUB giúp khách hàng xây dựng hệ sinh thái công nghệ như: Mobile App cho tài xế theo dõi và cập nhật đơn hàng, Cổng thông tin cho Khách hàng theo dõi trạng thái đơn hàng (Customer Portal), Cổng thông tin cho Nhà thầu nhận thông tin chuyến, cập nhật phụ phí (Vendor Portal). Xem chi tiết giải pháp  tại  

Phần mềm quản lý vận tải quốc tế (eFMS) là giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý toàn bộ quá trình vận tải quốc tế với đa dạng hình thức (đường bộ, đường biển, đường hàng không) và đa dạng dịch vụ (FTL, LCL). Đồng hành cùng phần mềm eFMS, chúng tôi còn cung cấp cho doanh nghiệp Cổng thông cho Khách hàng theo dõi trạng thái đơn hàng qua Customer Portal. Xem chi tiết giải pháp tại  

Phần mềm quản lý kho (eWMS) là giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý hàng hóa tại kho trong toàn bộ quá trình nhập hàng, xuất hàng. Với các chức năng chính như: Quản lý nhập hàng (Inbound), Quản lý xuất hàng (Outbound), Quản lý tồn kho, Quản lý và đề xuất vị trí hàng hóa nhập hàng và xuất hàng,… Xem chi tiết giải pháp tại  

LOGTECHUB – ĐƠN VỊ ĐÁNG TIN CẬY CHO BẠN 

5+ NĂM KINH NGHIỆM TRIỂN KHAI 

Trải qua hơn 5 năm hình thành và phát triển, LOGTECHUB đã triển khai thành công cho nhiều khách hàng lớn nhỏ trong lĩnh vực logistics. Khách hàng của chúng tôi đa dạng lĩnh vực như: 3PLs, Transporter, Forwarder trong ngành Logistics, F&B, FMCG,… . Chúng tôi có kinh nghiệm làm việc và triển khai cho 30+ nhà kho, đội xe; có hơn 450+ phương tiện, 1000+ user, 900+ nhà cung cấp,… được quản lý real-time trên hệ thống của chúng tôi.  

LINH HOẠT, TÙY BIẾN 

LOGTECHUB cung cấp phần mềm dưới nhiều hình thức triển khai (On – premise và On – Cloud), doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn dựa theo nhu cầu và nguồn lực của mình. Đồng thời, chúng tôi luôn đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình triển khai, sẵn sàng tùy biến linh hoạt theo yêu cầu của doanh nghiệp để mang đến một giải pháp tối ưu nhất cho bạn. 

FEEDBACK TỪ KHÁCH HÀNG 

“Sau khi sử dụng phần mềm eFMS, tôi thấy dễ quản lý các số liệu và xuất ra các báo cáo liên quan nhanh chóng, đầy đủ và chính xác” – Ms. Monica Thu – OPS Team Leader tại ITL Corporation. 

LOGTECHUB rất tự hào và vinh dự khi trở thành đối tác đáng tin cậy của Quý khách hàng. 

Hãy liên hệ với LOGTECHUB để tư vấn chi tiết hơn nhé! 

LOGTECHUB